Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2012

Hiện tượng cương dương

Không ít bạn nam khi mới bước vào tuổi dậy thì đã chẳng một vài lần xấu hổ đến đỏ cả mặt chỉ vì cái vật quý giá nhất cơ thể tự nhiên ngóc đầu dậy giữa chốn đông người hay buổi sáng khi thức dậy. Và có bạn đã dại dột thầm ước sao nó không thể ngỏng đầu như vậy. Nếu các bạn biết rằng đây chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường của một cơ thể khoẻ mạnh thì hẳn là …  
Nguyên nhân gây cương cứng dương vật
Cương cứng dương vật là một hiện tượng tự nhiên, ngay từ khi còn nhỏ, dương vật của bé trai đã có những lúc cương cứng và khi đến tuổi dậy thì, hiện tượng cương cứng này xuất hiện dễ dàng với đủ mọi lý do như: Khi thoáng nghĩ đến bạn gái, khi sợ hãi, lo lắng, khi thức dậy vào buổi sáng … hay bất cứ lúc nào mà chẳng vì lý do gì cả. Bạn đừng quá lo lắng, khi bạn trưởng thành, dương vật sẽ không “bất trị” như thế nữa, nó sẽ nghe theo sự điều khiển của ý thức của bạn và thường chỉ cương cứng khi có ham muốn tình dục.
Khi cương cứng, không phải lúc nào dương vật cũng thẳng tắp như nhiều bạn thường nghĩ mà nó có thể có nhiều hình vẻ khác nhau. Có bạn dương vật thẳng, có bạn cong vòng lên, lại có bạn cong vòng xuống và mức độ dựng cao, thấp cũng khác nhau.
Cơ chế gây cương cứng – xìu dương vật
Khi có một kích thích hay một ham muốn tình dục cho dù có tác động trực tiếp hay không lên dương vật, thì kích thích này sẽ phát ra một tín hiệu, tín hiệu này từ não bộ được chuyển đến trung tâm gây cương ở tủy sống và làm cho nó hoạt động. Sau đó tín hiệu sẽ gửi tiếp đến mô cương nằm trong hai thể hang qua sự dẫn truyền của các sợi thần kinh thể hang. Kết quả là làm giãn nở các động mạch thể hang, các động mạch nhỏ, kể cả động mạch xoắn, do đó máu sẽ được bơm dồn vào các hang mạch máu.
Các cơ trơn quấn quanh động mạch hang cũng như quấn quanh các hang mạch máu giãn ra sẽ tạo thành một lực hút làm cho máu đến các hang mạch máu nhiều hơn. Sự co giãn của các cơ trơn này là một yếu tố chính trong việc gây cương hay xìu dương vật.
Sự giãn nở của các hang mạch máu làm cho một số lượng máu dồn lại càng ngày càng nhiều hơn do đó làm tăng áp lực trong các hang, các hang này đè và ép lên các tĩnh mạch vốn có thành mạch máu rất mỏng, làm cho nó xẹp xuống, như thế máu sẽ ứ lại không thoát ra trở về được nên đã gây cương cứng dương vật. Ðó là cơ chế gây cương do tĩnh mạch bị chèn ép.
Trong khi dương vật cương cứng, lối thoát của nước tiểu bị đóng lại và một chất dịch được tiết ra từ 2 tuyến nhỏ đặc biệt (tuyến hành - niệu đạo) được xối vào niệu đạo để dọn sạch dấu vết nước tiểu còn đọng lại trước khi phóng tinh.
Lương máu bị ứ lại trong các hang nếu thoát dần ra được sẽ làm dương vật bớt cứng và xìu xuống. Hiện tượng này là do hoạt động co thắt hệ thần kinh giao cảm, hệ này được kích thích sau khi con người đạt được cực khoái và xuất tinh
Khi khoái cảm lên tới cực điểm thì có hiện tượng phóng tinh do các cơ nội hang và các cơ thành hang co thắt nhịp nhàng.
Sau khi phóng tinh các bó cơ giãn ra, máu thoát đi bằng đường tĩnh mạch, dương vật mềm trở lại.

Làm gì khi dương vật cương cứng không đúng nơi đúng lúc?
Có một câu chuyện vui thế này:
Chuyện kể rằng có một chú bộ đội lâu ngày mới được về thăm nhà. Mọi người trong gia đình đều vui mừng đón chào sự trở về của chú. Đến buổi trưa, chú ngả lưng ngoài hiên, tận hưởng làn gió mát nơi quê nhà. Trời mùa hè nóng bức nên chú ăn mặc mát mẻ, chỉ có mỗi một chiếc quần đùi mỏng, rộng rãi. Trong khi ngủ, “cái ấy” của chú tự nhiên “ngỏng” đầu lên, đội cả chiếc quần mà đứng dậy. Thấy thế, một nhóc tỳ là cháu của chú bộ đội, nằng nặc kéo tay mẹ lại gần chú bộ đội để chỉ cho mẹ thấy sự thông minh của chú. “Mẹ thấy chưa, con đã bảo là chú rất thông minh rồi mà. Trời nóng chú đã lấy que chống quần lên để ngủ cho mát”.
“Chuyện chống quần lên ngủ” đã trở thành một giai thoại vui trong gia đình chú bộ đội. Và đây cũng chính là hiện tượng thường gặp ở nam giới, ngay cả khi đã trưởng thành. Vậy bạn cần làm gì trong trường hợp này?
Trước hết, bạn không nên quá xấu hổ. Bạn cần thận trọng và kín đáo, không nên để nó quá “tự do”. Lúc này, chiếc quần sịp có khả năng “đè đầu” “cái của quý khó bảo”. Tất nhiên là nếu bạn ngủ ở phòng riêng hay những nơi kín đáo thì không cần phải mặc quần sịp. Song nếu bạn ở chốn đông người thì đây chính là một giải pháp hữu hiệu, bạn nhớ nhé!
Trên đây chính là cơ chế cương cứng và xìu dương vật. Nếu hiểu được điều này hẳn là các bạn nam sẽ không còn dại dột dùng tay “bẻ” dương vật xuống hoặc tìm mọi cách “kìm” nó lại, không cho “ngóc đầu dậy” nữa. Những cách làm này có thể gây chấn thương cho dương vật, gây đau đớn, thậm chí có thể còn làm cho dương vật “gãy” một cách đáng tiếc
Chi Linh

2 nhận xét:

  1. thuoc cuong duong japan tengsu đánh giá chi tiết công dụng, dùng có tốt không, giá bao nhiêu và nên mua ở đâu của thuốc cường dương Japan Tengsu

    Trả lờiXóa
  2. Play Blackjack by Real Dealer in Baccarat & Win Free Spins
    In this exciting baccarat variant, you choose a dealer who will wager for free. 1xbet You can win your money or free spins in one 인카지노 bid for 바카라사이트 that wager. The

    Trả lờiXóa